จองโรงแรมกับ Traveloka สบายใจกว่า

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

ในมุมหนึ่ง อีกมุมหนึ่ง

 
 
เรื่อง ในมุมหนึ่ง อีกมุมหนึ่ง


ในมุมหนึ่ง
 
๑. หลายครั้งที่ฉันแอบมองหน้าเค้าเวลาที่เค้าเผลอ เค้าน่ารักมาก แต่ทำไมนะเค้าถึงไม่เคยแม้แต่จะชำเลืองมองฉันเลย

๒. หลายครั้งที่เค้าคุยกับผู้หญิงคนอื่น แต่ฉันกลับรู้สึกหึงไปมากมาย ทั้งที่เราเป็นแค่เพื่อนกัน แต่เค้ากลับไม่เคยที่จะแคร์ความรู้สึกฉันเลย

๓. หลายครั้งที่ฉันสารภาพอย่างอ้อมๆกับเค้าว่า ฉันแอบหลงรักผู้ชายคนหนึ่งอยู่ เค้าก็รับฟังแล้วหัวเราะแล้วบอกว่า ดีแล้วละที่เธอมีความรัก แต่ใครหนอจะเป็นผู้ชายที่โชคร้ายคนนั้น

๔. หลายครั้งที่ฉันแกล้งทำสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น เพื่อหวังให้เค้ามีความรู้สึกว่าหึงบ้าง แต่เค้าก็ไม่เคยจะยินดียินร้ายสักนิด มิหนำซ้ำยังเข้าไปคุยกับผู้ชายคนนั้นอย่างดีหน้าตาเฉย

๕. หลายครั้งที่ฉันถามเค้าว่า ถ้าเกิดว่าเธอรู้สึกว่ารักใคร แล้วเค้าไม่เคยรักตอบ หรือแม้แต่จะมองมาเลย เธอจะรู้สึกอย่างไร เค้ากลับตอบว่า เรื่องของผม

๖. หลายครั้งที่ฉันไม่สบาย ฉันแค่อยากได้ยินคำว่า ทานยาหรือยัง เป็นห่วงนะ แต่เค้ากลับแค่มองแล้วก็เดินผ่านไป

๗. หลายครั้งที่ฉันอยากให้เค้าเดินไปส่งที่ป้ายรถเมล์ แต่เค้าบอกว่าไม่ดีหรอก เดี๋ยวแฟนเห็น

๘. หลายครั้งที่ฉันโทรไปหาเค้า พยายามคุยแบบเพื่อน เพื่อให้เค้าไม่อึดอัด แต่เค้ากลับพูดมาว่า ทำไมถึงต้องโทรมาด้วย อย่าทำให้ผมต้องพูดอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่ดีออกไปนะ

๙. หลายครั้งที่ฉันอยากจะบอกความในใจออกไปให้เค้าได้รับรู้สักที แต่ทุกๆคำที่ฉันได้รับจากเค้า มันเพียงพอแล้ว ฉันไม่ต้องการที่จะบอกอะไรกับเค้า ฉันไม่เกลียดเค้าหรอก เพราะเค้ามีสิทธิที่จะเลือกรักหรือเกลียดได้ ห้ามหัวใจกันไม่ได้หรอก แต่ต่อไปนี้ฉันคงไม่กล้าที่จะมองเธอแล้วล่ะ ไม่คุย ไม่โทรไป หรือทำให้เธออึดอัดใจใดๆทั้งสิ้น ลาก่อนนะคนดี และลาก่อนความรักของฉัน
 

อีกมุมหนึ่ง
 
๑. หลายครั้งที่ผมรู้สึกว่าคุณแอบมองผมอยู่ คุณรู้ไหมว่ามันทำให้ผมไม่กล้าแม้แต่จะสบตาคุณ คุณน่ารักมาก ผมไม่เคยใจสั่นแบบนี้มาก่อนเลย สายตาคุณทำไมถึงได้ทำให้ผมเป็นได้ขนาดนี้นะ

๒. หลายครั้งที่ผมต้องพยายามคุยกับผู้หญิงคนอื่นๆ เพื่อให้ไม่ได้คิดกับคุณมากไปกว่านี้ แต่ผมห้ามหัวใจตัวเองไม่ได้เลย ทำไมนะ

๓. หลายครั้งที่คุณบอกผมว่า คุณแอบหลงรักผู้ชายคนหนึ่งอยู่ คุณรู้ไหมว่า หัวใจผมมันเจ็บปวดแค่ไหน ทำไมถึงไม่เป็นผมนะ

๔. หลายครั้งที่ผมเห็นคุณสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น ผมทรมานมากเลยรู้ไหม ผมรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า คุณมีแฟนแล้วสินะ สำหรับผม เพื่อนเท่านั้นที่คุณรู้สึกสินะ แต่ผมก็ยอมได้ เพื่อคุณ

๕. ทุกครั้งที่คุณถามผมว่า ถ้าผมไปหลงรักใครโดยที่เค้าไม่เคยมองเลย ผมจะทำยังไง ผมตอบคุณไปแล้วนะ เรื่องของผม คุณรู้ไหมว่านั้นเป็นคำพูดที่ผมตอบกับตัวเอง นั้นสินะ เรื่องของผมที่จะรักผู้หญิงคนนี้ โดยที่เค้าไม่เคยสนใจผมแม้แต่น้อย

๖. ทุกครั้งที่คุณไม่สบาย คุณรู้ไหมว่า ถ้าผมเจ็บแทนคุณได้ ผมจะไม่รอช้าเลยคนดี คุณรู้ไหมว่าผมมองเห็นเค้าคนนั้นเอายามาให้คุณ ผมไม่อาจทนดูภาพนั้นได้เลย อยากเข้าไปชกหน้าเค้า แต่ก็ทำไม่ได้ ผมจึงได้แค่มองแล้วก็เดินจากไปอย่างเงียบๆ คุณคงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมยืนมองอยู่นานแค่ไหน ด้วยหัวใจที่ปวดร้าว ถุงยาในมือผมมันร่วงลงตอนไหนไม่รู้

๗. ทุกครั้งที่คุณบอกว่า จะให้ผมไปส่งคุณที่ป้ายรถเมล์ รู้ไหมผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ไปส่งคุณ แต่ผมคงไม่ไปส่งคุณแค่ป้ายรถเมล์หรอก ผมอยากส่งคนที่ผมรักให้ถึงบ้านเลย แต่พอนึกถึงหน้าของผู้ชายคนนั้น แฟนคุณคนนั้น ผมไม่อยากให้คุณมีปัญหา ผมไม่อยากให้แฟนคุณเข้าใจผิด ผมถึงได้บอกกับคุณว่า ไม่ดีหรอก เดี๋ยวแฟนเห็น

๘. หลายครั้งที่คุณโทรหาผม หัวใจผมมันเต้นตามเสียงของโทรศัพท์ ผมไม่อยากรับโทรศัพท์คุณเลย ผมไม่อยากให้หัวใจผมมันรักคุณมากไปกว่านี้อีกแล้ว มันทรมาน และในที่สุด ผมก็ไม่อาจทนรอให้มันดังอย่างนั้นได้อีกแล้ว ผมรับและตัดสินใจบอกคุณไปว่า อย่าทำให้ผมต้องพูดอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเลย (คุณรู้อะไรไหม เพราะผมกลัวว่าผมจะสรภาพความในใจกับคุณที่มันเก็บไว้มานานออกไป ผมกลัวใจตัวเองเหลือเกิน ถ้าผมเผลอพูดออกไป คุณคงรู้สึกไม่ดี คงเกลียดผมและเดินจากผมไป ผมไม่อยากให้คุณจากผมไปไหนทั้งนั้น ผมรักคุณนะ)

๙. แต่หลังจากวันนั้น ทำไมคุณถึงเมินเฉยกับผมนัก คุณรู้ตัวไหม สายตาที่คุณมองผมอย่างเย็นชานั้นน่ะ มันทำให้ผมไม่เป็นอันทำอะไร เป็นเหมือนเดิมได้ไหมคนดี กลับมาเหมือนเดิมกับผมได้ไหม แม้จะได้เป็นแค่เพื่อนกับคุณเหมือนเดิมอย่างที่เคยเป็น แค่นี้ผมก็สุขใจแล้ว เพราะอะไร บอกผมสักคำ


บางทีสิ่งที่คุณเห็น หรือสิ่งที่คุณคิด จริงๆแล้วมันอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย คุณรักใครทำดีกับเขาให้มากๆ เพราะเขาก็อาจจะพยายามทำดีเพื่อคุณอยู่ก็ได้ โดยที่คุณก็ไม่เคยได้รู้เลย


เครดิต: Forward Mail


 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมในเดือนนี้