จองโรงแรมกับ Traveloka สบายใจกว่า

Translate

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นิสัยเสีย ๒๐ ประการ ต้นเหตุรักขาดสะบั้น

 
 
เรื่อง นิสัยเสีย ๒๐ ประการ ต้นเหตุรักขาดสะบั้น 

คงไม่มีใครปฏิเสธได้หรอกนะว่าตัวเองไม่มีนิสัยเสีย หรืออย่างที่เขาว่า “No one is perfect” แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้นิสัยเสียเหล่านั้นใช่ไหมล่ะ โดยเฉพาะกับความรัก บางคนก่อนที่จะคบกับใครเป็นแฟนนั้นก็เข้ากั๊นเขากันได้ดีเหมือนปี่กับขลุ่ย แต่พอลองมาคบเป็นแฟนดูแล้ว ทำไมถึงกลับตาลปัตรไปได้ ลองมาศึกษากันดูสักนิดว่า นิสัยเสียๆ๒๐ข้อ ที่จะทำให้ความรักของคุณขาดสะบั้นมีอะไรบ้าง เผื่อใครที่มีนิสัยเหล่านี้ อ่านแล้วจะได้รีบปรับปรุงตัว ใช้เป็นเคล็ดลับป้องกัน “แฟนหาย” แล้วจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะจะบอกให้


๑.) ชอบทำตัวเป็นนักขุด
อย่าทำตัวเป็นนักขุด อ๋อ ก็ขุดคุ้ยแต่เรื่องเก่าๆของแฟนเก่าคุณยังไงล่ะ เพราะจะทำให้แฟนคนปัจจุบันของคุณเกิดความไม่มั่นใจในตัวคุณ ในเมื่อคุณรักเขาแล้วก็ควรจะมีเขาคนเดียวในหัวใจ อย่าให้ปากของคุณสร้างให้เกิดรอยร้าวในหัวใจฝ่ายตรงข้ามเลยนะจ๊ะ 

๒.) ไม่ชอบรับฟังคนอื่น
ยอมรับฟังความคิดเห็นหรือรับฟังเรื่องราวของเขาบ้าง ไม่ใช่ให้เขาเป็นฝ่ายรับรู้และรับฟังแต่เรื่องของคุณอย่างเดียว อย่างนั้นมันไม่แฟร์ 

๓.) ชอบทำตัวเป็นเงาตามติดแจ
คุณควรแบ่งเวลาให้เขาอยู่กับสังคมและเพื่อนของเขาบ้าง ไม่ใช่มาคอยอยู่กับคุณตลอด ๒๔ ชม. ขนาดคุณเองยังอยากมีเวลาส่วนตัว หรือมีเวลาให้กับเพื่อนคุณเองบ้างเลย (แค่เอาใจเขามาใส่ใจเรา) 

๔.) ชอบออกคำสั่ง
มีแฟนนะจ๊ะ ไม่ใช่มีลูกน้อง เพราะฉะนั้นอย่าออกคำสั่งให้แฟนของคุณทำโน่นสิทำนั่นสิ อันนี้ดีทำนะหรือว่าอย่างนั้นไม่ดีอย่าทำ (ก็ยอมๆเขาบ้างบางครั้งไม่ตายหรอกเนอะ)

๕.) ยิ่งกว่ากรรไกร
อย่าทำตัวเป็นกรรไกรคอยตัดหรือฉีกหน้าแฟนคุณต่อหน้าคนอื่น ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น โดยเฉพาะห้ามเอาปมด้อยของเขามาล้อเล่นอย่างสนุกสนานต่อหน้าคนอื่น แม้กระทั่งกับเพื่อนสนิทกันก็ตาม (ไม่มีใครเขาชอบหรอกนะ)

๖.) ชอบซ้ำเติมข้อผิดพลาด
อดีตคืออดูด เอ้ย! อดีตให้มันผ่านแล้วผ่านไปเถอะ ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเอาเรื่องที่เขาผิดพลาดในอดีตขึ้นมาตอกย้ำอีก ก็จะทำให้ยิ่งทะเลาะกันเข้าไปใหญ่ จะทำให้ยิ่งเพิ่มความแตกร้าวมากขึ้น

๗.) พกแฟนไปทุกสถานที่
อย่าคิดว่าเขาจะชอบทุกๆสถานที่ที่คุณพาไป นั่นเป็นความคิดที่ผิด บางงานเขาก็อาจไม่อยากจะไปก็ได้ หรือไม่ถ้าคุณมีเพื่อนไปด้วยแล้ว ละวางเขาบ้างก็ได้ ไม่ต้องทำตัวเป็นปาท่องโก๋ตลอดเวลา

๘.) ขี้หึงสุดๆ
หึ่ง หึ่ง หึ่ง หึ่ง ไม่ใช่เสียงผึ้งหรอกนะคะ แต่เป็นการหึงลมออกหูของคุณต่างหาก แฟนคุณเขาจะมีเพื่อนที่เป็นผู้หญิงเพศเดียวกับคุณบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร ทีคุณยังมีเพื่อนผู้ชายตั้งเยอะ การคบกันก็ต้องมีความไว้ใจซึ่งกันและกัน ความรักถึงจะยืนยาว

๙.) ความคิดตัวเองเป็นใหญ่
ลองหันมาปรึกษาแฟนคุณบ้าง เวลาที่คุณต้องทำข้อตกลงหรือนัดหมายกับเขา ยอมให้เขามีส่วนร่วมรับรู้และแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่างๆบ้าง อย่าลืมนะว่าสมัยนี้มันประชาธิปไตยแล้วจ้ะ การที่คุณตัดสินใจตามความคิดเห็นของตัวเองตลอดเวลา มันเหมือนกับเป็นการบังคับเขาทางอ้อมนะ

๑๐.) จุกจิกจู้จี้
อย่าทำตัวเป็นคนแก่ ไม่เอานะไม่ดี ในช่วงคบกันแรกๆเขาอาจจะทนได้ แต่พอนานวันเข้า อันนี้ไม่รับประกัน เพราะความอดทนอาจจะหมดไป เหลือไว้แต่ความรำคาญใจก็ได้นะเออ

๑๑.) เป็นคนช่างตำหนิ
อย่าคิดว่าความคิดหรือข้อเสนอของเขาเป็นเรื่องไร้สาระไม่น่าฟังไม่เข้าท่า ไม่มีใครทนได้หรอกนะที่จะมีคนมาคอยตำหนิติเตียนอยู่ตลอดเวลา

๑๒.) พูดชมหรือให้กำลังใจใครไม่เป็น
ไม่เค๊ยไม่เคยที่จะเอ่ยปากชมแฟนของคุณเวลาที่เขาทำดีให้คุณ อย่างนี้ต้องหัดแล้วนะ ควรทำบ้าง แต่ไม่ใช่ว่าเว่อร์จนเขาคิดว่าคุณประชดล่ะ

๑๓.) คำขอโทษไม่เคยหลุดออกจากปาก 
I’m so sorry หัดกล่าวคำขอโทษซะบ้างเวลาที่คุณทำผิด การยอมรับความผิดแต่โดยดี จะทำให้เขารู้สึกว่าคุณมีความรับผิดชอบ และทำให้เขาไว้วางใจ

๑๔.) ช่างดุช่างด่า
ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบด่าว่าแฟนคุณเสียๆหายๆต่อหน้าคนอื่น เลิกเถอะค่ะ เพราะนี่เป็นข้อสำคัญที่ทำให้ความรักของคุณเกิดรอยร้าวแบบประสานไม่สนิทนะคะ เพราะการทำแบบนี้ทำให้เขาเสียหน้าและโกรธคุณมาก

๑๕.) ขี้งอน
ส่วนมากเวลาผู้หญิงโกรธมักจะทำหมางเมินไม่พูดไม่จา ที่เคยพูดน้ำไหลไฟดับจนลิงหลับสัปหงก ก็เงียบสนิทแบบนี้ไม่เวิร์ค คุณควรจะบอกว่าโกรธเขาเรื่องอะไร จะได้ปรับความเข้าใจกันได้ง่ายขึ้น และเขาก็จะได้ง้อคุณให้ถูกวิธียังไงล่ะ

๑๖.) ขี้บ่น
บ่น บ่น บ่น บ่น เช้า กลางวัน เย็น ไม่รวมไปถึงเวลาอาหารว่าง คิดดูแล้วกันว่าถ้ามีคนขี้บ่นอยู่ใกล้ๆคุณ คุณจะรำคาญขนาดไหน แล้วอย่างนี้ถ้าคุณขี้บ่น แล้วแฟนคุณจะรู้สึกอย่างไร

๑๗.) ซ่กมกเป็นที่หนึ่ง (ซ่กมก แปลว่า สกปรก)
การเป็นผู้หญิงสำคัญที่สุดคือเรื่องของความสะอาด ไม่มีผู้ชายคนไหนยอมทนคบกับผู้หญิงที่ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สกปรก วางของระเกะระกะไม่เป็นที่เป็นทาง เพราะผู้ชายส่วนมากมักวาดฝันว่าแฟนของตัวเองอย่างน้อยต้องมีความเป็นกุลสตรีบ้าง สัก ๑๐ หรือ ๒๐ เปอร์เซ็นต์ ก็ยังดี

๑๘.) โกหกเป็นไฟ
อย่าหัดเป็นคนโกหก เพราะมันจะติดเป็นนิสัย มีอะไรก็พูดตรงๆ แต่ไม่ใช่แบบขวานผ่าซาก หรือมะนาวไม่มีน้ำ

๑๙.) ชอบทำตัวเป็นแม่
ฮั่นแน่~ นี่แฟนนะ ไม่ใช่แม่ เพราะฉะนั้นอย่าริทำตัวเป็นคุณแม่คนที่สอง หรือผู้ปกครองคนที่สองของแฟนคุณเด็ดขาด อย่าไปคอยบงการชีวิตของเขา สั่งสอนเขาเหมือนเขาเป็นลูกคุณ ทำแบบนี้จะเพิ่มความกดดันให้เขาต่อต้านคุณ ไม่ยอมคุณ ถึงแม้บางสิ่งที่คุณพูดอาจจะถูกก็ตาม

๒๐.) เป็นคนไม่หวานเอาซะเลย
คุณลืมความหวานชื่นในอดีตไปซะแล้ว ว้า.....อย่างนี้รักของคุณก็ขาดน้ำตาลหรือความหวานนะสิ คุณน่าจะลองรำลึกถึงอดีตหวานๆกับแฟนบ้าง เพราะมันจะทำให้ความรักของคุณอยู่แบบไม่จืดจาง

เครดิต: Forward Mail

 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมในเดือนนี้