จองโรงแรมกับ Traveloka สบายใจกว่า

Translate

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

เหตุผลที่คุณเบื่องาน

 
 
เรื่อง เหตุผลที่คุณเบื่องาน 

มีเหตุผลเดียวที่คุณเบื่อคนเบื่องาน คือคุณไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ถ้าคุณอยากได้งานดีๆทำ จงเริ่มทำดีๆกับงานของคุณ ทำดีๆคือทำด้วยใจ ทำโดยไม่กลัวความผิดหวัง และทำในสิ่งที่คุณต้องทำ การทำงานที่เปี่ยมไปด้วยความเต็มใจและตั้งใจจริง เป็นเรื่องของคนที่เติบโตเต็มที่แล้วอย่างมีเกียรติ

ถ้าคุณทำงานโดยไม่เห็นว่ามันสำคัญและมีค่า คุณก็ไม่ควรทำลายคุณค่าของงานด้วยการฝืนใจทำ

คุณจะรู้จักคนรักและมิตรสหายก็ด้วยการมอบหมายงานให้เขาทำ งานจะเปิดเผยธาตุแท้ของมนุษย์

ถ้าคุณทำงานเพื่อความอิ่มท้อง จิตใจของคุณก็จะกระหายหิวและเหี่ยวเฉา ถ้าคุณทำงานเพื่อความอิ่มใจ แม้ท้องไส้ของคุณจะไม่อิ่มเต็ม แต่มันก็จะให้พลังและกำลังใจที่คุณต้องการ 

คุณต้องมีเวลาให้กับส่วนอื่นๆของชีวิต “งานมาก” ไม่อาจใช้เป็นข้ออ้างอะไรได้ เราทุกคนจะมีเวลามากพอสำหรับทุกสิ่ง ถ้าเรารู้จักใช้เวลาให้เป็น ถ้าเราเห็นถึงคุณค่าของแผนงาน 

ไม่ว่างานอะไรก็ตาม คุณจงพอใจที่จะทำ หรือจงพอใจที่จะไม่ทำ แต่อย่าทำด้วยความไม่พอใจ 

เมื่องานที่คุณรักกำลังจะล้มเหลว อย่าสิ้นศรัทธาแม้คุณจะสิ้นทุกสิ่ง จงศรัทธาในตัวคุณเอง คุณยังไปได้ดีกว่าที่คุณเป็นอยู่ สิ่งใดที่ทำให้คุณล้มเหลว คุณต้องเรียนรู้ ต้องเข้าใจ และต้องเอาชนะ ชีวิตคุณจะมีความหมายก็ตรงที่มีอุปสรรคมาท้าทายคุณ แล้วคุณตั้งใจจริงที่จะไม่ยอมแพ้ งานที่ดีต้องมีปัญหาและอุปสรรค ถ้าคุณไม่มีปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญมาท้าทาย คุณก็ไม่อาจพบกับความรู้สึกดีๆได้ในชีวิต 

การค้นคว้าและการขบคิดจนแก้ปัญหายุ่งยากได้สำเร็จ การฝ่าฝันอุปสรรคหนักหน่วงจนได้ชัยชนะ สองสิ่งนี้ให้ความรู้สึกอะไรกับคุณคงจำได้ ชีวิตคุณถ้าไม่ได้ต่อสู้กับความยุ่งยากหนักหน่วงเสียบ้าง ชีวิตก็คงจืดชืดน่าเบื่อหน่ายเป็นที่สุด 

งานไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต คุณจึงไม่ใช่รู้จักแต่จะก้าวไปเท่านั้น คุณต้องรู้จักที่จะหยุดพักด้วย ชีวิตจะเหมือนหนังสือที่ไม่มีวรรคตอนและย่อหน้า ถ้าคุณไม่รู้จักเวลาใดควรทำเวลาใดควรหยุด

ทำงานในวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะเป็นวันที่คุณแน่ใจได้ว่าจะได้ทำ ทำสิทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะพรุ่งนี้ยังมีเรื่องอีกมากมายที่ต้องทำ การทำงานด้วยใจ เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการศึกษาทั้งปวง 

จากหนังสือ ชีวิตและงาน ของศรัทธา สื่อสัจจา

 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมในเดือนนี้