จองโรงแรมกับ Traveloka สบายใจกว่า

Translate

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ความรักกับรองเท้า

 
 
เรื่อง ความรักกับรองเท้า
 
นิยามความรักของคุณคืออะไร ส่วนของเรา ความรักก็เหมือนกับรองเท้า

รองเท้าแตะส่วนมากขายตามร้านทั่วไป ดังนั้นเวลาเราไปเห็นก็ไม่เคยจะนึกสนใจ มีคนเสนอขายให้ราคาถูกๆก็ไม่เคยคิดจะซื้อ แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆก็ต้องไปซื้อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี

รองเท้าบางคู่ใส่ใหม่ๆอาจรู้สึกสบาย แต่ถ้าใส่นานๆเข้าอาจจะรู้สึกว่ารองเท้าคู่นี้ไม่เหมาะกับเรา อยากจะถอดทิ้งซะเหลือเกิน รองเท้าบางคู่ลองใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ อาจมีบ้างที่คับไปหรือหลวมไป แต่ใครจะรู้ว่า บางทีพอใส่ไปซักพัก หนังอาจจะขยายพอดีกับเท้าของเรา จนรู้สึกว่าดีเหลือเกินที่ตอนนั้นตัดสินใจเลือกคู่นี้

รองเท้าบางคู่ดูภายนอกอาจตลก แต่รู้ไหมว่าบางทีเมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเราและรองเท้าดูดีผิดหูผิดตาไป ส่วนรองเท้าคู่ไหนที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี ก็ไม่แน่เสมอไปว่ามาอยู่กับเราแล้วจะดีเหมือนอยู่กับคนอื่น

เคยเจอไหม ใครที่มีรองเท้ามากมายเกินความจำเป็น เขาเหล่านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โปรด ตราบเมื่อเขาได้เสียรองเท้าคู่นั้นไป ซึ่งมันอาจจะสายเสียแล้วที่จะทวงคืน

แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ รองเท้าสาธารณะเหล่านั้นที่ได้ผ่านเท้าของผู้คนมามากมาย บางคู่อาจยังใหม่ บางคู่อาจดูโทรม ส่วนบางคู่อาจจะนำพาโรคมาสู่ผู้ใส่ แต่รองเท้าสาธารณะเหล่านี้มีความเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่งคือ ยากมากที่จะมีคนมาขอซื้อเป็นเจ้าของ หรือแทบจะไม่มีเลย นอกเสียจากซื้อไว้ดูเล่น หรือซื้อเอาไว้ใช้แก้ขัดชั่วครั้งชั่วคราว ซึ่งก็อาจไม่มีทางได้สัมผัสกับความรักระหว่างเจ้าของกับรองเท้า เฮ้อ น่าส่งสารจัง

รองเท้าที่เหมาะกับเราหาไม่ยากและไม่ง่าย แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ถูกใจ อยากบอกว่าให้รีบตัดสินใจซื้อก่อนที่จะถูกคนอื่นมาชิงตัดหน้าไปก่อน ซึ่งรองเท้าคู่นั้น อาจจะเป็นคู่เดียวในโลกที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ได้ ส่วนรองเท้าบางคู่ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย ขอแนะนำว่าอย่าพยายามใส่ต่อไปอีกเลย มีแต่จะทำให้เราทรมาน เพราะในที่สุดเราก็ต้องโยนทิ้งไปอยู่ดี

รองเท้าสมัยใหม่ดูแล้วกิ๊บเก๋ แต่รองเท้าสมัยเก่าใส่แล้วก็ดูดีไปอีกแบบ จะสมัยไหนก็ช่างเถอะ ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุด และเมื่อเจอแล้วจงใส่มันอย่างทะนุถนอม จะได้อยู่กับเราไปนานเท่านาน

แต่ที่แน่ๆคุณจะไม่มีวันได้รู้หรอกว่ารองเท้าคู่ไหนเหมาะกับคุณที่สุด จนเมื่อคุณได้ลองใส่มันเท่านั้น

วันนี้คุณได้เจอรองเท้าที่คิดว่าเหมาะกับคุณที่สุดหรือยัง พยายามเสาะหาต่อไปนะ เราเชื่อว่าสักวันคุณจะได้เจอรองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับคุณอย่างแน่นอน อย่าเลยนะ อย่าพยายามเดินเท้าเปล่าเลย เพราะถนนมีสิ่งที่เป็นอันตรายต่อเท้าของคุณมากมาย หารองเท้าสักคู่มาใส่ป้องกันก่อนดีกว่า แม้ว่าคู่นั้นอาจจะยังไม่ใช่คู่ที่ดีที่สุดสำหรับคุณก็ตาม


เครดิต: Forward Mail


 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมในเดือนนี้